Lớp học miền núi Nghệ An có 13 em đạt từ 26 điểm trở lên

 Lớp 12D1, Trường THPT Anh Sơn 1 có 13 em đạt từ 26 điểm trở lên, trong đó môn Ngữ văn có 13 em đạt điểm 9 trở lên, có 2 em đạt điểm Ngữ văn cao nhất là 9,5 điểm

Lớp 12D1, Trường THPT Anh Sơn 1 có 42 em học sinh đến từ 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Anh Sơn và có 3 em học sinh ở huyện Tương Dương theo học. Mặc dù đến từ nhiều địa phương khác nhau nhưng các em rất đoàn kết và biết giúp đỡ nhau trong học tập. Trong năm học lớp 11, đã có 9 em đạt danh hiệu Học sinh giỏi tỉnh, trong đó có 1 giải Nhì và 1 giải Ba môn Văn. Năm học lớp 12 có 40 em được xếp học lực loại Giỏi, 2 em loại Khá.

Tập thể lớp 12D1, Trường THPT Anh Sơn 1. Ảnh: NVCC

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, lớp có 42 em dự thi, qua tổng hợp ban đầu đã có 13 em đạt từ 26 điểm trở lên, trong đó môn Văn có 13 em đạt điểm 9 trở lên, có 2 em điểm Văn cao nhất là 9,5 điểm, gần 100% học sinh có điểm môn Văn đạt từ 8 điểm trở lên. Ngoài ra, điểm xét tuyển vào Đại học 100% lớp đều đạt trên 20 điểm, có 17 em xét tuyển đại học khối D đạt trên 25 điểm; 7 em có điểm xét tuyển khối D trên 24 điểm chưa bao gồm điểm ưu tiên.    

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh - giáo viên Chủ nhiệm lớp 12D1 cho biết: Là giáo viên chủ nhiệm đồng thời dạy bộ môn Văn của lớp, nên trong suốt thời gian qua cô đã dành rất nhiều thời gian vừa giảng dạy, vừa nắm rõ từng hoàn cảnh của các em học sinh, từ đó động viên các em học tập, ôn luyện tốt nhất là ở giai đoạn nước rút. Cô rất tự hào vì trong kỳ thi năm nay, lớp của mình đạt kết quả cao ngoài mong đợi.  

Có thể kể đến thành tích đáng khâm phục của các em ở môn Văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay như: em Hồ Thị Hiền 9,5 điểm; em Đặng Thị Ngân Hà 9,5 điểm; em Ngô Thị Cẩm Nhung 9,25 điểm; em Nguyễn Thị Quỳnh Trang 9,25 điểm; em Nguyễn Thị Hà Trang 9,25 điểm; em Lê Thị Hằng 9,25 điểm;  em Bùi Khánh Linh 9,25 điểm…

Em Nguyễn Anh Thư có hoàn cảnh rất khó khăn, mồ côi mẹ nhưng đã phấn đấu học tốt và đã đạt thành tích cao với 9,0 điểm môn Văn. Ảnh: NVCC

Trong số các em đạt điểm cao, có nhiều em trong lớp tuy điều kiện gia đình khó khăn nhưng vẫn nỗ lực vượt khó học tập tốt, tiêu biểu như em Nguyễn Thị Sen ở xã Đức Sơn; em Lê Thị Hằng ở xã Đức Sơn; em Ngô Thị Cẩm Nhung ở xã Hùng Sơn, các em đều là gia đình thuộc hộ cận nghèo, bố mẹ làm nông nghiệp, điều kiện gia đình khó khăn.

Nhóm học sinh đạt từ 9 điểm trở lên môn Văn ở lớp 12D1. Ảnh: NVCC

Đặc biệt, em Nguyễn Anh Thư có hoàn cảnh rất khó khăn, mồ côi mẹ nhưng đã phấn đấu học tốt và đã đạt thành tích cao với 9,0 điểm môn Văn. Ngoài ra, còn có em Bùi Công Đức ngoài đạt điểm khối C cao nhất trường với 28 điểm, em còn là người năng nổ, nhiệt tình với hoạt động tập thể, thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao của trường tổ chức.


https://baonghean.vn/lop-hoc-mien-nui-nghe-an-co-13-em-dat-tu-26-diem-tro-len-273331.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01