Tp.HCM: Xét xử vụ chủ chuỗi cafe Phin kiện chủ tịch phường đòi 100.000 đồng

 Dự kiến ngày 30/9, Tòa án nhân dân quận 1 (TP.HCM) sẽ xử phúc thẩm vụ chủ chuỗi cà phê Phin kiện chủ tịch phường Bến Nghé đòi bồi thường 100 nghìn đồng.

Theo kế hoạch, chiều ngày 30/9/2020, Tòa án nhân dân quận 1 sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa (chủ chuỗi Phin Cà Phê- Giám đốc Công ty TNHH Người Thành thị) kiện chủ tịch phường Bến Nghé yêu cầu bồi thường 100 nghìn đồng.

Theo đơn khởi kiện của ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa, ngày 25/9/2015 nhân viên Phin Cà Phê giao hàng trong khuôn viên tòa nhà Kumho Asiana Lê Duẩn thì bị Tổ quản lý trật tự đô thị phường Bến Nghé (quận 1) lập biên bản vi phạm hành chính. Biên bản lại nêu đích danh ông Nghĩa là đôi tượng sai khi ghi : “Vào lúc 9h40’ ngày 25/9/2015 tại lề đường Hai Bà Trưng góc Lê Duẩn, ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa đã có hành vi vi phạm để xe gắn máy trên vỉa hè trái quy định của pháp luật”.

Hình ảnh thể hiện lúc Tổ trật tự lập biên bản thì nhân viên giao cà phê trong khuôn viên tòa nhà Kumho Asiana

Ông Nghĩa cho rằng biên bản vi phạm hành chính trên là sai đối tượng. Mặt khác, ông Nghĩa trưng bằng chứng là hình ảnh lúc Tổ quản lý trật tự đô thị phường Bến Nghé tiến hành lập biên bản, cho rằng, phạm vi nhân viên mà nhân viên Phin Cà Phê đứng là trong khuôn viên tòa nhà Kumho Asiana chứ không phải trên vỉa hè.

“Lúc này, nhân viên của tôi đang đợi khách hàng để giao hàng theo đơn đặt hàng qua điện thoại chứ không phải là dừng, đậu để buôn bán hàng rong. Hình thức buôn bán của tôi được pháp luật quy định là "nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động, có mã kinh tế là 5610..." ông Nghĩa trình bày.

Từ các luận cứ trên, ông Nghĩa cho rằng, hành vi lập biên bản là trái pháp luật và làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân ông, cũng như hoạt động kinh doanh, thương hiệu của doanh nghiệp khi giấy chứng nhận và phương tiện bị tạm giữ nhiều tháng trời.

Vì vâyj ông Nghĩa khởi kiện đề nghị Tòa xác định hành vi lập biên bản hành chính của Tổ quản lý trật tự đô thị phường Bến Nghé là trái luật; buộc người có trách nhiệm đơn vị này phải xin lỗi; trả lại giấy chứng nhận đăng ký xe và bồi thường...100 nghìn đồng.

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Google, Facebook, YouTube, Netflix có thể nộp thuế tại Việt Nam qua mạng