Ông Đoàn Ngọc Hải 'xin sữa đặc', không nhận tiền vì... sợ hiểu nhầm

 Xe chở bệnh nhân miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải vừa xuất hiện dòng chữ xin sữa đặc để cho trẻ em vùng cao.

Chiếc xe của ông Đoàn Ngọc Hải giờ đây thêm dòng chữ phía sau xe, xin sữa đặc cho trẻ em

Chuyến xe đưa đón bệnh nhân miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM) trong sáng 4/10 vừa tới Hà Nội. Chiếc xe mang biển số 51B-50744 dễ dàng được người dân nhận ra. Đáng chú ý, chiếc xe của ông Hải xuất hiện thêm dòng chữ phía sau xe, mang nội dung "xin xỏ" rất ý nghĩa.

"Đừng cho tôi tiền, hãy gửi cho tôi mấy lon sữa đặc Ông Thọ. Tôi sẽ chuyển giúp các bạn đến tận tay các cháu bé vùng cao", dòng chữ phía sau xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải ghi.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông vào tối 4/10, ông Đoàn Ngọc Hải mong muốn người dân đừng tặng tiền cho mình mà hãy tặng sữa đặc. Sữa này sẽ được ông Hải mang đi phát cho trẻ em nghèo ở vùng cao.

"Nhiều người họ dúi tiền vào tay tôi, nói ủng hộ để tôi có thêm kinh phí để duy trì công việc này. Tuy nhiên, tôi rất sợ bị người khác hiểu nhầm nên không dám nhận.Tôi sợ người khác hiểu nhầm về công việc mình đang làm", ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Người dân gửi thông điệp tới ông Hải: "Hôm nay tôi cũng gặp xe của ông Hải đi qua, nhìn dòng chữ quá hay luôn. Ủng hộ!".

Ông Hải nói: "Tôi rất xúc động khi được người dân ủng hộ và quan tâm. Mấy tiếng trước, thư ký của cô Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển TP HCM (HDBank - HDB)- Chủ tịch HĐQT của CTCP sữa Việt Nam (Vinamilk) đã liên lạc với tôi và nhờ gửi 10 thùng sữa đặc Ông Thọ. Đây là tiền túi của cô Băng Tâm bỏ ra mua và nhờ tôi mang tới những em bé vùng cao Hà Giang".

Được biết, hành trình lái chiếc xe cứu thương chở bệnh nhân miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải từ Bắc tới Nam luôn được người dân chào đón và dành tặng nhiều tình cảm thân tình. Đã có rất nhiều người gửi tặng đến ông Hải những món quà hiện vật, khi là gói bánh, hộp cơm, khi là hộp sữa, vài ký hoa quả để tiếp sức cùng ông trên chặng đường dài.

Dòng chữ mang thông điệp trên của ông Đoàn Ngọc Hải được người dân rất ủng hộ. Mọi người cho rằng đây là việc làm thiết thực và rất ý nghĩa, là cách làm chính danh, trực tiếp, dễ dàng để người dân có thể cùng chung tay với ông Hải trên hành trình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Một số bình luận từ cộng đồng mạng: "Quá tuyệt vời, như thế này vừa minh bạch ông Hải đỡ áy náy, người dân cũng dễ góp sức hơn"; hay "Chúc ông vạn dặm bình an"; "Làm này hay đấy". "Tôi đã có lần gặp bác Hải, gửi tiền cho bác nhưng bác nhất định không lấy"...

Những túi sữa Ông Thọ của mọi người nhờ ông Hải chuyển đến các bé nghèo vùng cao.Chuyến xe chở bệnh nhân của ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đang được mọi người quan tâm và dành tặng nhiều lời khen.

Xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải đang chở bút, sách, cặp và sữa cho các cháu nghèo vùng cao huyện Hoàng Su Phì - huyện biên giới miền núi thuộc tỉnh Hà Giang.

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01