Tử hình 2 bị cáo giết tài xế Grab, cướp xe vì hành vi quá tàn độc

 8h30 sáng nay (7/10), TAND TP. Hà Nội sẽ mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án nạn nhân Nguyễn Cao Sang (SN 2001) bị sát hại khi chạy xe ôm công nghệ Grab xảy ra vào hồi tháng 10/2019.

Dữ liệu tự động cập nhật sau s...

10:44 ngày 07/10/2020

Đại diện VKS đề nghị mức án tử hình với cả 2 bị cáo

10h23 phút, đại diện viện kiểm sát đọc bản luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo. 

Bản luận tội của đại diện viện kiểm sát nêu rõ, xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, côn đồ, hậu quả gây ra vô cùng đau thương,  không gì có thể bù đắp nổi đối với gia đình nạn nhân, gây hoang mang trong dư luận. 

2 bị cáo đã chuẩn bị, lên phương án cướp tài sản chỉ vì không có tiền tiêu xài cá nhân. Sau khi sát hại nạn nhân, các bị cáo đã cướp xe bỏ chạy và tháo biển số để che đậy hành vi phạm tội của mình. 

Hành vi gây án của Giáp và Trường là ngang nhau, cùng chung phạm tội. Xét thấy hành vi của các bị cáo là không thể sửa chữa, viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Đinh Văn Giáp mức án tử hình về tội giết người, 8-9 năm tù về tội "Cướp tài sản", tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Trường tử hình về tội "Giết người", 8-9 năm tù về tội "Cướp tài sản". 

Đồng thời, đề nghị tịch thu tiêu huỷ toàn bộ vật chứng thu giữ, các bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 240 triệu đồng.

Sau khi VKS đề nghị mức án, 2 bị cáo không có ý kiến gì. Luật sư bào chữa cho 2 bị cáo đồng ý với bản cáo trạng, bản luận tội của viện kiểm sát và mong muốn HĐXX xem xét kỹ các tình tiết giảm nhẹ đối với 2 người này.

Theo vị luật sư, bị cáo Đinh Văn Trường phạm tội lần đầu, trình độ học thức thấp, hiểu biết pháp luật kém. Đồng thời cả 2 đều thiếu thốn tình cảm từ gia đình, sự chăm sóc nuôi dưỡng của bố mẹ.

10:26 ngày 07/10/2020

Sau khi giết người "bị cáo tháo biển để đỡ sợ hơn"

Đại diện viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội xét hỏi đối với các bị cáo. Trả lời câu hỏi của VKS về việc khi đã hết tiền ăn, về quê cả 2 đã lên phương án cướp tài sản thì Trường có ý kiến gì không? Giáp khai, người bạn đi cùng không có ý kiến gì. Đồng thời, khi gây án Trường không khuyên ngăn Giáp ngừng tay. 

Luật sư Nguyễn Anh Thơm đặt câu hỏi với Đinh Văn Giáp.

- Luật sư: Con dao gây án có từ đâu? 

- Bị cáo Đinh Văn Giáp: Con dao bị cáo mang từ Yên Bái xuống và luông mang theo trong người để phòng thân. Trước khi xuống Hà Nội, bị cáo đang ở Lào Cai. 

- Luật sư: Có ai đe doạ bị cáo không mà phòng thân? 

Bị cáo Đinh Văn GiápBị cáo ở ngoài cũng có nhiều mối quan hệ.

-  Luật sư: Lúc 2 người ngồi ở vỉa hè gần bến xe Mỹ Đình tại sao lại nhằm vào anh Sang?

- Bị cáo Đinh Văn Giáp: Tại bị cáo thấy anh Sang đang ngồi ở trên xe.

- Luật sư: Lúc đấy anh Sang có chở đi luôn không?

- Bị cáo Đinh Văn Giáp: Anh Sang bảo khoảng 5 phút sau quay lại sẽ chở.

Luật sư hỏi thời điểm này có biết bị chụp ảnh hay không? thì Giáp trả lời không biết.

- Luật sư: Bị cáo tháo biển là để không bị phát hiện hay sợ CSGT?

Trả lời luật sư, Giáp nói rằng "bị cáo tháo biển để đỡ sợ hơn", sau khi gây án không biết gì về việc công an đang truy bắt mình và hình ảnh của mình đã tràn ngập trên mạng xã hội.

Đinh Văn Giáp rành rọt khai, 2 bố mẹ y đã bỏ nhau lâu. Hiện bố đang đi làm xa còn mẹ đã đi thêm bước nữa vào năm 2004. Sau khi ly hôn, thì bị cáo và em trai ở với ông bà nội và bố. Chính vì thế từ ngày bị bắt cả 2 bố mẹ không đến thăm hỏi hắn lần nào.

Hiện tại, em trai y cũng đang chấp hành án tù 1 năm vì tội "Không tố giác tội phạm". 

Còn Đinh Văn Trường khai gia đình có 2 anh em, hiện em trai y đang ở trại giáo dưỡng, bố hắn đang làm ở nhà còn mẹ làm bên Trung Quốc đã lâu ít khi về nhà.

10:08 ngày 07/10/2020

Đinh Văn Trường khai thấy đồng bọn truy sát nạn nhân, bị cáo "run hết người"

Thời điểm xảy ra vụ án, Giáp là người mang theo dao, trực tiếp đâm nạn nhân Sang và cũng là người lấy xe máy, tháo biển xe.  

Việc tháo biển số xe vì sợ cảnh sát giao thông ở Yên Bái bắt vì biển số này là biển lạ. Sau khi gây án, Giáp khai không nghĩ rằng nạn nhân sẽ tử vong. Khi về tới Yên Bái nam bị cáo này còn đến nhà người thân uống rượu. 

"Bị cáo bị bắt vì trước đó bị hại đã chụp ảnh lại được bị cáo", Giáp khai. Khi bị bắt tại cơ quan công an, Giáp đã khai nơi vứt biển số xe. 

Sau lời khai của Giáp, Đinh Văn Trường đứng trước bục khai báo nói rằng lời khai của Giáp là đúng. Trường khai, trước khi gây án, 2 người đã bàn nhau về việc đi cướp tài sản của tài xế xe ôm. Thời điểm bàn bạc, cả 2 thống nhất nếu người bị cướp chống cự sẽ đánh bị thương. 

Trường nói rằng, khu vực gây án anh ta biết đây là nơi vắng người vào buổi tối bởi y đã từng đi qua đây 1-2 lần để vặt trộm xoài. "Lúc Giáp đưa dao cho bị cáo, bị cáo sợ và bảo Giáp hành động. Bị cáo lúc đấy sợ chỉ nghĩ anh Giáp làm cho tài xế sợ bỏ chạy rồi lấy xe. Từ lúc trước khi đi cướp, bị cáo biết Giáp có mang theo dao...", Trường khai. 

Theo lời khai của Trường thời điểm xảy ra vụ án, Giáp có đưa cho bị cáo 1 điện thoại Iphone và 1 con dao. Lúc thấy Giáp đuổi theo tài xế xe ôm thì "bị cáo run hết người, lúc đấy bị cáo cũng hoảng và hô anh ơi thôi...", Trường khai. Nam bị cáo này khẳng định khi Giáp đâm anh Sang y không đuổi theo hay hỗ trợ gì.

Trường khai, khi xuống Hà Nội có vay của bạn số tiền 1.800.000đ. Trên đường từ hiện trường về Yên Bái, khi Giáp đưa cho con dao gây án Trường vứt hung khí này ở cạnh đường đi còn điện thoại của nạn nhân vứt ở hiện trường. Giáp cũng là người tháo biển số xe. 

Cả 2 bị cáo đều nói rằng, sau khi bị bắt có nhờ công an gửi lời hỏi thăm, chia buồn tới gia đình nạn nhân. "Các bị cáo chỉ cướp được của nạn nhân 1 chiếc xe máy, thời điểm bị đâm anh Sang mặc quần màu đen, đeo mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang...", Trường nhớ lại. 

Sau lời khai của 2 bị cáo, bà Thu (mẹ nam sinh Nguyễn Cao Sang - PV) giữ nguyên quan điểm yêu cầu bồi thường. Đồng thời bà Thu và bố dượng của nam sinh Sang cũng mong muốn nhận lại chiếc xe Exciter.

09:31 ngày 07/10/2020

Đinh Văn Giáp khai không nhớ đâm nạn nhân bao nhiêu nhát

Trước bục khai báo Đinh Văn Giáp khai rõ ràng về nhân thân. Theo lời khai của Giáp, vào năm 2013 bị TAND tỉnh Yên Bái tuyên phạt 6 năm tù về tội "Buôn bán người".

Đinh Văn Trường khai y chưa có gia đình là người dân tộc Mường, nghề nghiệp tự do, chưa có tiền án, tiền sự.

Sau khi nghe đại diện Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội công bố bản cáo trạng về tội "Giết người" và "Cướp tài sản" đối với 2 bị cáo Đinh Văn Giáp, Đinh Văn Trường, 2 bị cáo không có ý kiến gì.

Đứng trước bục khai báo, Đinh Văn Giáp khai vào chiều 26/9, giữa anh ta và Đinh Văn Trường nảy sinh ý định đi cướp tài sản.

Việc cướp tài sản xuất phát từ việc do không có tiền về quê. Trước khi đi cướp, Giáp và Trường bàn nhau dùng dao cướp tài sản của tài xế xe ôm.

Con dao dùng để gây án là do Giáp mang theo trong người, trước đó Trường cũng biết người bạn của mình có hung khí.

Giáp khai không bàn bạc địa điểm để thực hiện hành vi phạm tội. Vào tối 26/9, Giáp bắt xe ôm đến khu vực quận Bắc Từ Liêm do gần nhà bạn và nơi vắng người, địa điểm này một phần do Trường chỉ cho Giáp.

Trước khi gây án, Giáp có nói với Trường nếu lái xe ôm chống cự sẽ dùng dao đâm trọng thương. Sau đó, 2 đối tượng bắt được xe ôm là tài xế Nguyễn Cao Sang về quận Bắc Từ Liêm. Khi đi đến bãi đất trống ở địa bàn phường Thuỵ Phương thì Trường bảo đi sai đường.

Lúc này, chiếc xe nhãn hiệu Exciter của xe ôm bất ngờ bị hỏng nên tài xế có cúi xuống kiểm tra bình ắc quy thì Giáp rút dao đâm 1 nhát.

Bị đâm, tài xế xe ôm xuống xe bỏ chạy.

"Anh ấy đi 1 đoạn nữa thì bị cáo đuổi theo đâm mấy nhát vào sau lưng. Sau đó, anh này vùng dậy và bỏ chạy...", Giáp khai.

Lời khai của Giáp thể hiện khi chạy, anh Sang có rơi điện thoại thì y có nhặt lên và đưa cho Trường.

Giáp khai rằng, không nhớ đâm nạn nhân bao nhiêu nhát, y chỉ ước chừng khoảng 5-6 nhát.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01