Lộ diện thủ khoa khối A toàn quốc với 29,75 điểm

 Với tổng điểm 29,75, Nguyễn Trung Hải (học sinh lớp 12 Chuyên Hóa Trường THPT Trần Phú, Hải Phòng) đang là thí sinh có tổng điểm thi 3 môn xét tuyển ĐH khối A cao nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Cụ thể, Hải đạt tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển là 29,8 điểm. Trong đó, có 2 điểm 10 môn Toán và Hóa học, môn Vật lý em được 9,75 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa em trở thành 1 trong 2 thí sinh đồng thủ khoa khối A của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Điểm thi các môn khác của Hải cũng rất tốt. Cụ thể, điểm thi môn Sinh học là 7,5 điểm; Ngoại ngữ 8 và Ngữ văn 6,75 điểm.

Thí sinh Nguyễn Trung Hải (THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) trở thành thủ khoa khối A toàn quốc. Ảnh: vietnamnet.vn

Trước đó, Hải cũng là thí sinh đạt điểm số cao nhất (9,73 điểm) trong hơn 5.000 bài thi ở kỳ thi đánh giá năng lực của trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Chia sẻ với VietNamNet, Hải cho hay em không quá bất ngờ bởi đã tính được điểm sau khi thi. Dù vậy, để phòng trường hợp khoanh nhầm hoặc tô đáp án lỗi mờ, Hải chưa nói với mọi người. Em cũng cho hay việc trở thành thủ khoa là điều em chưa từng nghĩ tới, đồng thời khiêm tốn cho rằng mình có thể đạt được kết quả cao như vậy do đề thi năm nay có phần dễ hơn so với năm ngoái.

Chị Nguyễn Thị Doan, mẹ của Hải như vỡ òa trong hạnh phúc và bất ngờ khi biết điểm và hay tin con trở thành thủ khoa khối A toàn quốc, cũng là thí sinh đạt điểm cao nhất trong bài thi đánh giá năng lực của Đại học Bách Khoa Hà Nội.

“Tôi phấn khởi suốt từ khi biết điểm tới giờ. Bình thường mọi ngày ngủ 6 tiếng nhưng rạng sáng nay vui quá không ngủ được. Nhưng vẫn chưa tin con trở thành thủ khoa. Hôm thi xong môn Toán, tính kiệm lời nên con không thể hiện ra điều gì.

Tôi hỏi có làm được bài không, Hải chỉ nói là bao giờ có điểm thì mẹ biết. Chỉ đến khi kết thúc bài thi môn Hóa học, con mới nói chỉ có một câu môn Vật lý là khoanh bừa còn lại là làm hết. Như hôm thi kỳ thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng vậy. Nhưng cuối cùng kết quả đều tốt,” chị chia sẻ.

Nói về chiến thuật học tập của mình, Hải cho biết em rất tập trung nghe giảng ở trên lớp để có thể hiểu bài ngay và về nhà có nhiều thời gian hơn cho việc tìm hiểu mở rộng kiến thức. Hải tìm hiểu tài liệu và đọc thêm kiến thức trên mạng rất nhiều.

Hải cho hay bản thân cũng tham gia rất nhiều các nhóm học tập trên mạng để trao đổi và tiếp nhận kiến thức, tham khảo lời giải, đáp án bài tập từ các bạn.

Với kết quả này, Hải đăng ký xét tuyển bằng điểm thi vào ngành Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và hy vọng trúng tuyển. Tuy nhiên, thực tế Hải đã “chắc suất” vào ngành học này bởi là thí sinh có điểm số cao nhất trong kỳ thi riêng của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

https://baomoi.com/lo-dien-thu-khoa-khoi-a-toan-quoc-voi-29-75-diem/c/36186030.epi

Xem thêm tại đây

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Google, Facebook, YouTube, Netflix có thể nộp thuế tại Việt Nam qua mạng