Bất chấp giá không giảm, nhu cầu tìm mua căn hộ vẫn cao nhất

 Theo báo cáo thị trường tháng 8 của kênh thông tin batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm mua bất động sản (BĐS) tại TP.HCM có xu hướng tập trung chủ yếu vào loại hình căn hộ.

Cụ thể, trong tháng 8, lượng khách hàng tìm kiếm sản phẩm BĐS trên cả nước tăng hơn 6%, riêng loại hình căn hộ chung cư tăng 12% so với tháng 7. Đây cũng là phân khúc có nhu cầu tìm kiếm cao nhất thị trường trong các tháng gần đây.

Riêng tại TP.HCM, nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư tăng hơn 9%. Mức độ quan tâm đến chung cư tăng đều ở cả ba loại hình cao cấp, trung cấp và bình dân với mức tăng lần lượt 10%, 6% và 8%.

Không chỉ mức độ quan tâm tăng, giá bán chung cư trên địa bàn TP.HCM cũng ghi nhận xu hướng tiếp tục tăng nhẹ trong tháng 8. Cụ thể, giá căn hộ trung bình khoảng 43,7 triệu đồng/m2, tăng 0,7% so với tháng 7 và tăng gần 7% so với cùng thời điểm này năm ngoái.

Sự biến động này chủ yếu do các dự án cao cấp vừa mới triển khai ra thị trường kéo giá bán trung bình tăng lên. Riêng phân khúc trung cấp và bình dân có giá bán sơ cấp ổn định do thời gian qua không phát sinh thêm nhiều nguồn hàng mới.

Theo Baomoi

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01