Cam kết lợi nhuận cao “bất thường” của bất động sản Nhật Nam

Trả lợi nhuận cho nhà đầu tư lên tới 144%/2 năm, gấp 10 lần lãi suất ngân hàng, mô hình kinh doanh Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam có thực sự an toàn với các nhà đầu tư?

Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Công ty bất động sản Nhật Nam), địa chỉ tại 54 Ngô Thị Thu Minh, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh được thành lập từ tháng 7/2019, kinh doanh chính trong lĩnh vực bất động sản, nhà hàng, các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.

Theo lời tự giới thiệu trên website của doanh nghiệp này, Nhật Nam đã xây dựng được nhiều cơ sở kinh doanh trên cả nước và hàng loạt bất động sản trải dài từ Bắc vào Nam như: Hà Nội, Thanh Hóa, Buôn Mê Thuột, Tây Ninh, Phú Quốc. Ngoài ra, Nhật Nam cũng theo lời tự giới thiệu, công ty này xây dựng được hệ thống tòa nhà, văn phòng giao dịch trên nhiều tỉnh thành khắp cả nước nhằm thuận tiện giao dịch hơn cho nhà đầu tư.

Dự án khu dân cư cao cấp mà Nhật Nam quảng cáo ở Phú Quốc

Dự án khu dân cư cao cấp mà Nhật Nam quảng cáo ở Phú Quốc

Tại các sự kiện ra mắt và trên website của doanh nghiệp, Công ty Nhật Nam đã công bố chương trình hợp tác kinh doanh và phân chia lợi nhuận theo ngày, với mức cam kết lợi nhuận lên đến 44%/24 tháng, còn được tặng 1 BĐS trị giá tương ứng gói đầu tư. Như vậy, tổng mức lợi nhuận nhà đầu tư nhận được sau 2 năm lên tới 144%. Trong trường hợp nhà đầu tư không nhận bất động sản, Công ty Nhật Nam sẽ quy đổi sang tiền mặt, với mức lãi suất giảm còn 92%/24 tháng.

Các gói đầu tư vào Công ty Nhật Nam dao động từ 20 triệu đồng đến 5 tỉ đồng. Cụ thể, nếu đầu tư gói 1 tỷ đồng, mỗi ngày nhà đầu tư sẽ được phân phối lợi nhuận 3 triệu đồng, sau 24 tháng sẽ nhận tổng lợi nhuận 1,440 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà đầu tư còn được nhận 1 bất động sản có giá trị tương đương 1 tỷ đồng sau khi hợp đồng kết thúc.

Đáng chú ý, với mức lãi suất 144%/24 tháng, tương đương 72%/năm, lợi nhuận Công ty Nhật Nam đang trả cho nhà đầu tư cao gấp 10 lần lãi suất hiện tại của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Đây cũng là mức lợi nhuận “trong mơ” với các tập đoàn bất động sản hàng đầu trong nước thời điểm hiện tại. Lưu ý, mức 144% chỉ là lợi nhuận Công ty Nhật Nam chi trả cho nhà đầu tư, chưa tính tới lợi nhuận ròng cho doanh nghiệp!

Phụ lục hợp đồng đầu tư của doanh nghiệp này với nhà đầu tư

Phụ lục hợp đồng đầu tư của doanh nghiệp này với nhà đầu tư

Theo một video quảng bá của doanh nghiệp, hiện đã có hơn 2000 nhà đầu tư “rót tiền” vào dự án Nhật Nam. Doanh nghiệp đang hướng tới mục tiêu phát triển hơn 230.000 nhà đầu tư trên cả nước trong thời gian tới.

Những gì doanh nghiệp này đang triển khai kinh doanh, liệu có phải là cái bẫy cam kết với con số lợi nhuận "siêu khủng" kiểu cách Condotel cam kết với khách hàng lên tới 15%/năm đã khiến cho không ít nhà đầu tư bỏ qua rủi ro, rót hàng trăm tỷ đồng vào thị trường này. Không ít trong số họ “ngậm trái đắng” cho khoản đầu tư vốn tưởng chừng như rất “hời” của mình để rồi tiền mất tật mang.

Trao đổi với phóng viên Vietnam Traveller/Travelmag.vn về các gói đầu tư, nhân viên tư vấn tên H. cho biết, hiện đang có chương trình hỗ trợ nhà đầu tư gói 6 tỷ (gộp 2 gói 5 tỷ và 1 tỷ). Theo đó, nếu tham gia ngay, nhà đầu tư sẽ được nhận ngay một sổ đỏ đất tại Phú Quốc thay vì chờ đợi 24 tháng như bình thường. Với các gói đầu tư từ 100 triệu trở lên, nhà đầu tư sẽ được tặng thêm từ 5 triệu tới 500 triệu đồng trực tiếp vào mức hợp tác để hưởng lãi suất.

Nhân viên này cũng cho biết, hiện Công ty Nhật Nam đang sở hữu hàng trăm bất động sản, vốn là quỹ đất của chủ tịch Vũ Thị Thúy và đang chuyển dần sang sở hữu công ty.

Công ty CP Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư thương mại dịch vụ bất động sản Nhật Nam) được thành lập vào ngày 2/7/2019 có địa chỉ đăng ký tại tầng 6, tòa nhà CIC, số 2/219 Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Tới ngày 30/7/2019, Công ty Nhật Nam nhanh chóng chuyển hướng sang mô hình công ty cổ phần, với 3 cổ đông sáng lập là bà Vũ Thị Thúy, ông Vũ Đức Tại và ông Mai Thanh Tùng. Theo đó, vốn điều lệ doanh nghiệp cũng tăng từ 50 tỷ lên 200 tỷ.

Bà Vũ Thị Thúy, Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty Nhật Nam (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú tại Khu 4, xã Thạch Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) nắm 50% cổ phần doanh nghiệp.


Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01