Cảnh tượng trái ngược ở các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống

 Trong khi nhiều cửa hàng bánh Trung thu truyền thống ế ẩm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì cảnh đông đúc vẫn diễn ra trước cửa hàng Bảo Phương hay làng nghề làm bánh Xuân Đỉnh.

Thi truong banh trung thu truyen thong anh 1

Bảo Phương là một trong những tiệm bánh Trung thu truyền thống nổi tiếng nằm trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội). Tại hai cơ sở của thương hiệu này, cảnh tượng nhộn nhịp mua bánh diễn ra từ sáng đến tối.

Thi truong banh trung thu truyen thong anh 2

Anh Phạm Hải Đăng, chủ tiệm bánh Trung thu Bảo Phương 2, cho biết năm nay có dịch Covid-19 nhưng lượng khách mua của cửa hàng không giảm nhiều. Sát Trung thu, khách đến mua mỗi ngày một đông.

Thi truong banh trung thu truyen thong anh 3

Bánh Trung thu Bảo Phương thường bán đi luôn trong ngày, theo cặp đơn hoặc cặp đôi bánh nướng - bánh dẻo, có giá dao động 40.000-70.000 đồng/chiếc tùy loại. Do không dùng chất bảo quản, hạn sử dụng của bánh ngắn: 5 ngày với bánh dẻo và 10 ngày với bánh nướng.

Thi truong banh trung thu truyen thong anh 4

Một người phụ nữ đến mua bánh Trung thu làm quà biếu chia sẻ: “Tôi rất thích hương vị truyền thống của bánh Trung thu Bảo Phương, nhất là vị tóp mỡ béo ngậy nhưng ăn không bị ngấy”.

Thi truong banh trung thu truyen thong anh 5

Kinh tế năm nay bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nhưng lượng khách mua của cửa hàng bánh trung thu truyền thống Sinh Hùng ở Làng bánh kẹo Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vẫn đông như mọi năm.

Thi truong banh trung thu truyen thong anh 6

Ông Sáu (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết hầu như mùa Trung thu nào ông cũng qua tiệm bánh Sinh Hùng mua bánh về ăn và mang đi biếu. “Tôi rất thích vị bánh truyền thống ở đây nhất là bánh nướng nhân thập cẩm, bánh vừa ngon vừa đậm vị”, ông Sáu giải thích.

Thi truong banh trung thu truyen thong anh 7

Đối diện với cửa hàng Sinh Hùng, cơ sở Bình Chung cũng luôn đông khách mua từ sáng đến tối.

Thi truong banh trung thu truyen thong anh 8

Bên cạnh số ít cửa hàng đông khách, hầu hết cơ sở làm bánh Trung thu truyền thống khác đều rơi vào tình trạng ế ẩm. Các tiệm bánh Trung thu truyền thống cạnh hàng Bảo Phương luôn trong tình trạng vắng khách.

Thi truong banh trung thu truyen thong anh 9

Ngoài Bảo Phương, Hà Nội còn một số nhãn hiệu bánh gia truyền nổi tiếng khác như Ninh Hương, Phương Soát, Bà Dần đều tập trung tại khu vực quận Hoàn Kiếm. Mọi năm, thời điểm sát Tết Trung thu các cửa hàng này đều đông khách mua. Tuy nhiên, năm nay cả 3 cửa hàng này luôn trong tình trạng vắng vẻ.

Thi truong banh trung thu truyen thong anh 10

Theo chủ cửa hàng bánh trung thu Ninh Hương nằm trên phố Hàng Điếu, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay tình trạng buôn bán ế ẩm. Doanh thu của cửa hàng giảm hơn 1/3 so với năm ngoái. “Chỉ còn mấy ngày nữa là Tết Trung thu mà nhân viên của tôi vẫn ngồi chơi không có việc để làm”, chủ cửa hàng thở dài.

Chen chúc từ 5h sáng để mua bánh Trung thu Từ sáng sớm, hàng trăm người xếp hàng chờ trước cửa hàng bánh Trung thu 70 năm tuổi trên phố Cầu Đất (Hải Phòng) để mua bánh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Google, Facebook, YouTube, Netflix có thể nộp thuế tại Việt Nam qua mạng