Học sinh được sử dụng điện thoại trong lớp - Thầy cô, phụ huynh nghĩ gì?

 

VTV.vn - Quy định mới dù được tán thành nhưng cũng đặt ra một số lo ngại vì ảnh hưởng đến sự tập trung của học sinh và cũng đặt thêm thêm trách nhiệm quản lý lên vai giáo viên.

Từ ngày 1/11, học sinh các cấp THCS, THPT có thể sử dụng điện thoại di động trong giờ học, nếu được giáo viên cho phép. Đây là một thay đổi đáng chú ý trong Thông tư 32 của Bộ GD&ĐT về Điều lệ trường THCS, THPT và các trường phổ thông có nhiều cấp học.

Trường cấp 3 của con trai lớn cho phép học sinh được sử dụng điện thoại di động nhưng trường cấp 2 của con trai út lại tuyệt đối không. Điều này từng gây không ít phiền phức cho gia đình chị Trang ở TP.HCM khi con cần được hỗ trợ.

Học sinh được sử dụng điện thoại trong lớp - Thầy cô, phụ huynh nghĩ gì? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Trước quy định mới cho phép học sinh sử dụng điện thoại trong lớp với sự cho phép của giáo viên, chị cũng bắt đầu trao đổi với con về những lưu ý khi đem điện thoại đến trường.

Dù cấm nhưng nhu cầu liên lạc của học sinh với gia đình là có thật nên không ít trường học đã phải bố trí những chiếc điện thoại bàn để học sinh sử dụng.

Với quy định mới, trường THCS Lê Văn Tám vẫn tiếp tục duy trì mô hình này bởi không phải học sinh nào cũng có điện thoại di động và việc học sinh có được sử dụng điện thoại trong lớp hay không là do giáo viên đứng lớp quyết định.

Bên cạnh ý kiến giáo viên có thể cho học sinh làm bài kiểm tra, trắc nghiệm trên điện thoại, một số giáo viên cũng bày tỏ lo ngại nếu quản lý không tốt sẽ phát sinh những hệ lụy khác như mất mát, học sinh sử dụng điện thoại cho việc khác mà không tập trung cho việc học.

Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng trên thực tế, nhiều trường xây dựng theo mô hình trường học thông minh, tiếp cận công nghệ 4.0 đã cho học sinh được sử dụng điên thoại trong giờ học từ lâu vì không chỉ phục vụ cho việc học trên lớp mà còn áp dụng cho những kỳ thi học kỳ.

https://vtv.vn/giao-duc/hoc-sinh-duoc-su-dung-dien-thoai-trong-lop-thay-co-phu-huynh-nghi-gi-20200920122901603.htm

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01