'Ròm' có số vé đặt trước cao nhất năm, phim 'Bố già' chiếu tết

 

TTO - Theo nhà phát hành CJ, phim có số vé đặt trước cao nhất năm 2020, tính cả phim nước ngoài và các phim chiếu tết 2020.

Hôm nay (25-9), trong ngày đầu ra rạp, phim được đặt trước 20.000 vé (mới tính đến 8h), cao hơn Bán đảo (Peninsula) - phim nước ngoài ăn khách nhất ở Việt Nam thời COVID-19. So với các phim tết có doanh thu hơn trăm tỷ, Ròm cũng được đặt trước nhiều hơn vì khán giả xem phim tết có thói quen ra thẳng rạp mua vé.

Bộ phim được chú ý không chỉ vì giành giải New Current tại Liên hoan phim Busan 2019, mà còn nhờ câu chuyện truyền cảm hứng về 8 năm làm phim của đạo diễn Trần Thanh Huy.

Khi ra mắt, Ròm nhận được sự ủng hộ của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng: ca sĩ Mỹ Tâm, diễn viên Trấn Thành, Thanh Hằng, Kiều Minh Tuấn, rapper Karik, đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh...

Giới điện ảnh Việt đang hi vọng phim có doanh thu tốt để tạo động lực cho phim Việt ra mắt trong năm nay.

'Bố già' khởi quay để chiếu Tết Nguyên đán 2021

Tuần qua, phim Bố già cũng đi vào sản xuất. Sau thành công của web drama cùng tên, Bố già sẽ được Trấn Thành đưa lên màn ảnh rộng. Bộ phim do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, Nhi Bùi và Hồ Thúc An biên kịch, HK Film sản xuất và Galaxy phát hành.

Không chỉ là diễn viên chính, Trấn Thành còn nắm vị trí đạo diễn sáng tạo - vai trò khá lạ trong đoàn làm phim. Dàn diễn viên có Ngọc Giàu, Lê Giang, Tuấn Trần, Quốc Khánh...

Trấn Thành cũng thông báo lịch chiếu của phim được ấn định vào Tết Nguyên đán 2021. Nếu giữ nguyên lịch, Bố già sẽ đối đầu với Trạng Tí, Lật mặt 5 và Gái già lắm chiêu V tại phòng vé.

Đây là cuộc đối đầu khiến giới làm phim khá lo ngại vì nhiều dự án lớn cùng ra rạp trong một thời điểm, khiến số suất chiếu từng phim có thể bị giảm. Bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm 2020 là thời điểm "dễ thở" hơn. Phía các nhà rạp đồng lòng kêu gọi phim Việt sớm ra rạp.

'Sài Gòn trong cơn mưa', 'Chồng người ta', 'Thang máy' ra rạp

Hậu COVID-19, một số phim sau khi hoãn chiếu đã công bố lịch mới. Đó là phim kinh dị Thang máy (6-11), phim lãng mạn Sài Gòn trong cơn mưa (20-11), phim tâm lý Chồng người ta (4-12),

Sài Gòn trong cơn mưa là phim lãng mạn hiếm hoi nằm ngoài xu hướng phim thriller (hình sự, giật gân) của điện ảnh Việt năm nay. Phim do Hồ Thu Anh và Avin Lu đóng chính, Lê Minh Hoàng đạo diễn. Phim là câu chuyện tình yêu và ước mơ của những người trẻ tìm thấy nhau và lạc mất nhau giữa Sài Gòn.

Thang máy là phim kinh dị Việt Nam do êkip có nhiều người nước ngoài tham gia, từ đạo diễn, giám đốc hình ảnh đến nghệ sĩ hóa trang.

Phim do Peter Mourougaya đạo diễn, Yu Dương đóng chính. Nhân vật nữ chính có nỗi ám ảnh với thang máy. Cô phải vượt qua để cứu gia đình sau khi từng người biến mất bí ẩn.

Chồng người ta do Nguyễn Hữu Tiến đạo diễn, Trịnh Xuân Nhản, Yaya Trương Nhi và Thanh Trúc đóng chính. Phim kể về một gia đình éo le khi người chồng đồng tính và ngoại tình, với thông điệp "Đừng mang phụ nữ làm vật thế thân cho giới tính của mình".

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01