Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ Bạc Liêu không chỉ đề nghị bán sách tin học

 Không chỉ giới thiệu bán sách tin học từ lớp 6 đến lớp 9 mà Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ Bạc Liêu còn giới thiêu bán cả sách tiếng Anh, sách tham khảo,… thậm chí sách dạy chữ đẹp.

Sau khi Lao Động thông tin Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ Bạc Liêu đi… bán sách, chúng tôi nhận được nhiều phản ánh của các đơn vị cho rằng cơ quan này còn giới thiệu bán nhiều loại sách khác nhân đầu năm học mới.

Cụ thể, tại Công văn số 1309/ SGDKHCN-TH-MN ngày 10.9 gửi các Phòng giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc sử dụng sạch, tài liệu phục vụ dạy và học đối với cấp tiểu học năm 2020-2021 giới thiệu bán hàng loạt loại sách như:

Dạy tiếng Anh: Đối với lớp 1 gồm 2 loại. Các khối lớp 3, 4, 5 sử dụng theo đề án ngoại ngữ năm 2020 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Phương Nam.

Một phần công văn của Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ Bạc Liêu đề nghị các đơn vị đăng ký tại Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ (ảnh Nhật Hồ)
Một phần công văn của Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ Bạc Liêu đề nghị các đơn vị đăng ký mua sách tại sở (ảnh Nhật Hồ)

Tương tự đối với sách tin học, sở này cũng giới thiệu cụ thể loại sách, nhà xuất bản. Ngoài ra, Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ cũng giới thiệu sách: Kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm, dạy học mĩ thuật theo phương pháp mới,…

Riêng luyện viết chữ đẹp, sở này đặc biệt chú ý “sử dụng vở luyện chữ đẹp dành cho học sinh tỉnh Bạc Liêu từ lớp 1 đến lớp 5 của nhà xuất bản giáo dục”. Theo Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ Bạc Liêu: “Vở luyện viết chữ đẹp không chỉ rèn viết chữ đẹp mà còn giúp học sinh có thêm kiến thức về địa danh, anh hùng dân tộc, sự kiện lịch sử, làng nghề truyền thống… của địa phương. Qua đó, giúp các em tự hào và có ý thức giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương”.

Cũng giống như công văn giới thiệu sách tin học, Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ đề nghị tổng hợp đăng ký đến ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ tỉnh Bạc Liêu.

Công văn bán sách của Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ Bạc Liêu (ảnh Nhật Hồ)
Công văn bán sách của Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ Bạc Liêu (ảnh Nhật Hồ)

Theo phản ánh của một số giáo viên (xin được không nêu tên) trước những văn bản này, họ rất lúng túng trong lựa chọn bởi năm nay Bộ Giáo dục Đào tạo không cho các trường tự mua sách tham khảo, buộc học sinh mua sách tham khảo nhằm giảm gánh nặng cho phụ huynh đầu năm học.

Trao đổi với PV về các công văn này, bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Giám đốc Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ tỉnh Bạc Liêu cho biết, việc đưa sách tham khảo vào trường học đã có từ các năm trước. Tuy nhiên, mục đích của việc làm này nhằm để các trường học nâng cao chất lượng giáo dục.

Trước câu hỏi của PV, liệu Sở Giáo dục Khoa học Công nghệ đi bán sách có đúng với chức trách, nhiệm vụ hay không, bà Lâm Thị Sang hứa sẽ xem xét lại toàn bộ nội dung các công văn đồng thời sẽ xem xét tác động của việc làm này để có hướng xử lý sớm nhất.

https://laodong.vn/ban-doc/so-giao-duc-khoa-hoc-cong-nghe-bac-lieu-khong-chi-de-nghi-ban-sach-tin-hoc-836504.ldo

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Google, Facebook, YouTube, Netflix có thể nộp thuế tại Việt Nam qua mạng