Tài xế công nghệ về sớm vì sự cố mạng MobiFone

 'Đang giờ cao điểm, tôi không thể liên lạc được với khách, gọi bằng 4G hay di động đều báo lỗi kết nối', Ngọc Minh, tài xế chạy xe công nghệ ngụ quận 12, TP.HCM nói với Zing.

Theo ông Minh, ban đầu, tài xế này nghĩ do điện thoại bị hư nên đã về nhà. “Sau khi lên các hội nhóm thì mới biết hàng nghìn tài xế khác cũng gặp trường hợp tương tự”, ông Minh nói thêm.

Khoảng 16h ngày 29/9, nhiều người dùng than phiền mạng MobiFone tại TP.HCM đang chập chờn, mất tín hiệu.

Việc nhà mạng này ngừng cung cấp dịch vụ trong nhiều giờ gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế đang dần phụ thuộc vào Internet như xe ôm công nghệ, dịch vụ thanh toán điện tử, ứng dụng di động…

Là đơn vị chiếm hơn 30% thị phần thuê bao di động, việc MobiFone gặp sự cố mạng khiến nhiều người dùng lâm vào cảnh không thể liên lạc.

Mạng lỗi khiến nhiều dịch vụ không hoạt động. Ảnh: Phát Lê.

Theo giới xe ôm công nghệ, từ 16-21h là thời gian cao điểm, nhiều tài xế trông đợi vào khung này để “cày” các chỉ số để được hưởng lợi nhuận cao hơn.

“Đang trong giờ tôi cày cho đủ 200 kim cương mà MobiFone lỗi mấy giờ liền vậy là quá thiệt hại cho tôi rồi”, Minh Vương, tài xế công nghệ sống ở Dĩ An, Bình Dương cho biết.

Tình hình còn tệ hơn với các shipper giao thức ăn của các nền tảng như Baemin, GrabFood... “Tôi không dùng MobiFone, nhưng nhiều khách hàng dùng nhà mạng này. Họ đặt đồ ăn bằng mạng Wi-Fi, nhưng khi tôi đến giao thì không thể gọi được. Lúc hủy đơn hàng mới biết do họ dùng MobiFone”, Lê Quân, một shipper giao thức ăn tại khu vực quận 8, TP.HCM cho biết.

Trả lời Zing, đại diện Grab cho biết công ty đang thống kê thiệt hại mà tài xế, shipper phải chịu khi nhà mạng MobiFone ngừng cung cấp dịch vụ Internet và cuộc gọi. “Tài xế sẽ không bị trừ các chỉ số khi chuyến xe không hoàn thành do lý do đường truyền”, đại diện Grab nói thêm.

Một số khách hàng vì quá bức xúc đã gọi lên tổng đài MobiFone để được hỗ trợ. Tuy vậy, tổng đài 9090 đang quá tải. “Lúc chiều tôi có gọi lên, nhân viên nói tôi khởi động lại máy, nếu không được thì chờ để họ sửa chữa. Tôi hỏi bao giờ xong thì họ không trả lời. Quá bức xúc tôi yêu cầu chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác. Họ lại nói SIM tôi không chuyển được dù tôi đã dùng hơn 10 năm”, người dùng Hữu Công nói với Zing.

18h15 ngày 29/9, đại diện MobiFone xác nhận mạng đang gặp vấn đề với một số tệp thuê bao. Vị này cho biết mạng đang được khởi động lại. Trong khoảng 30 phút đến 1 giờ nữa, kết nối sẽ hoạt động bình thường. Tuy vậy, đến 21h20, sự cố mạng của MobiFone vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn.

“Sửa được hay không được phải nói cho người ta một tiếng chứ từ chiều đến giờ tôi cứ trách khách hàng vì gọi họ không được”, Lê Huyền, người bán hàng online tại đường Trần Văn Đang, quận 3, TP.HCM cho biết.

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01