Vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999 của quán quân Olympia 2020

 Vòng nguyệt quế của Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 - Nguyễn Thị Thu Hằng được 'sơn son thếp vàng' 9999.

Ngày 20/9, trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olmypia năm 2020 đã xác định được chủ nhân của vòng nguyệt quế là thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình).

Vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999 của quán quân Olympia 2020

Theo thông tin từ ban tổ chức, chiếc vòng nguyệt quế này rất đặc biệt bởi nó được làm thủ công từ một gia đình rất yêu thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Vòng nguyệt quế này mô phỏng cành lá của cây oliu, trên vòng nguyệt quế có hình ảnh ngọn núi Olympia và con số 20 ghi dấu 20 năm phát sóng của chương trình này.

Trước khi trao vòng nguyệt quế cho Thu Hằng, MC Diệp Chi cho biết chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999 này được làm từ đôi tay của bác Trần Đình Tề, thôn Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. Bác Tề và gia đình luôn dõi theo các cuộc thi của các thí sinh.

Vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999 của quán quân Olympia 2020

Trước khi trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 diễn ra, con trai của bác Trần Đình Tề đã gửi tin nhắn về cho chương trình và bày tỏ rằng người cha của mình rất muốn tự tay làm tặng cho chương trình để trao cho quán quân một vòng nguyệt quế mạ vàng.

Theo anh, cha của mình - người làm ra vòng nguyệt quế đặc biệt sinh năm 1946, tức năm nay đã 74 tuổi, là một cán bộ đã về hưu.

Vòng nguyệt quế được mạ vàng 9999 của quán quân Olympia 2020

Fanpage của chương trình Đường lên đỉnh Olympia cũng đã đăng tải những dòng tin nhắn của người con trai bác Tề về ban tổ chức:

“Bố tôi là một người luôn theo dõi và yêu quý chương trình. Được biết năm nay là năm thứ 20 nên bố tôi có làm một chiếc vòng nguyệt quế bằng sản phẩm thủ công của quê hương trên chất liệu gỗ, sơn son thếp vàng 9999 với mong muốn được tặng chương trình để trao cho em học sinh đạt vinh quang trong trận chung kết năm thứ 20 này”.

Thôn Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội vốn là ngôi làng nổi tiếng ở thủ đô khi có nghề truyền thống tạc tượng mỹ nghệ sơn son thếp vàng.

Ngoài ra, có một điểm mới là từ trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 20, mức thưởng cho thí sinh đạt ngôi vị quán quân và các giải nhì, ba cũng được tăng lên. Cụ thể, quán quân được nhận một suất học bổng trị giá 40.000 USD (khoảng hơn 922 triệu đồng). Thí sinh giải Nhì sẽ được 100 triệu đồng, 2 thí sinh giành giải Ba sẽ nhận được 50 triệu đồng/người.

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Google, Facebook, YouTube, Netflix có thể nộp thuế tại Việt Nam qua mạng