Bà Lê Hoàng Diệp Thảo 'kêu cứu' lên Hội đồng Thẩm phán về vụ xử ly hôn

 Cho rằng hai cấp tòa có những vi phạm làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn kêu cứu, đề nghị mở phiên tòa giám đốc thẩm công khai.

Ngày 2/10/2020, bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn kêu cứu khẩn cấp tới Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao để xem xét hủy toàn bộ đối với hai bản án phúc thẩm và sơ thẩm trong vụ ly hôn của bà với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, đồng thời đề nghị tổ chức phiên giám đốc thẩm công khai.

Trong đơn, bà Thảo đề nghị hủy án theo kháng nghị của VKSND Tối cao vì vi phạm thủ tụng tố tụng nghiêm trọng tại 2 phiên tòa.

Theo đó, sau khi bản án sơ thẩm được tuyên ngày 11/4/2019, VKSND TP.HCM đã có Quyết định kháng nghị và chỉ ra 11 điểm sai phạm nghiêm trọng, đề nghị Tòa án TAND cấp cao tại TP.HCM hủy bản án sơ thẩm như: Tòa đã không thu thập đầy đủ chứng cứ, vi phạm thủ tục tố tụng khi giải quyết yêu cầu phản tố của đương sự, không tổ chức đối chất, tiếp cận công khai chứng cứ, sử dụng những chứng cứ không chính xác...

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm tháng 12/2019, theo bà Thảo, một lần nữa nhiều vi phạm trong xác định và phân chia khối tài sản chung của vợ chồng bà vẫn lặp lại, trong đó tước toàn bộ quyền cổ đông và quyền kinh doanh hợp pháp của bà Thảo tại Trung Nguyên – nơi bà vẫn đang là đồng sáng lập và đồng sở hữu.

Bà Thảo cho rằng việc phân chia khối tài sản chung của vợ chồng bà có nhiều vi phạm. Nguồn: Vietnamfinance

Vì thế, một lần nữa, ngày 31/3/2020, Viện trưởng VKSND Tối cao tiếp tục có Quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao xem xét hủy toàn bộ đối với hai bản án phúc thẩm và sơ thẩm.

Theo đơn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên và tài sản vô hình, hơn 14 nhãn hiệu trong đó có 2 nhãn hiệu lớn là Trung Nguyên và G7, đều do hai vợ chồng tạo lập trong thời kỳ hôn nhân và sở hữu ngay từ những ngày đầu cho đến nay. Vì thế, việc giải quyết phân chia tài sản chung của vợ chồng thiếu sự công bằng, không khách quan.

Cũng theo bà Lê Hoàng Diệp Thảo, mới đây nhất, các luật sư của bà còn phát hiện thêm việc cả hai cấp tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã bỏ sót một tài sản lớn chung của cả hai vợ chồng tại Phú Quốc, không tiến hành điều tra làm rõ, không triệu tập người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, để từ đó không giải quyết phân chia, giúp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ hưởng lợi riêng. Toàn bộ chứng cứ, hồ sơ đã được gửi tới TAND tỉnh Kiên Giang và ngày 24/9/2020, TAND tỉnh Kiên Giang đã ra thông báo liên quan đến việc thụ lý vụ án này.

“Hai bản án tuyên có quá nhiều điểm vi phạm trong việc đánh giá chứng cứ, đưa thiếu người tham gia tố tụng, có dấu hiệu vi phạm các quy định của Luật doanh nghiệp khi tước quyền tự định đoạt của cổ đông bằng việc chỉ định người nhận cổ phần và người nhận trị giá tài sản…Những vi phạm này đã làm sai lệch các phán quyết của cơ quan xét xử, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi” – bà Thảo trình bày trong đơn và đề nghị xem xét mở phiên giám đốc thẩm công khai, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí được tham dự và truyền tải thông tin chính xác, giúp cho công luận hiểu rõ sự thật khách quan của vụ việc./.

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Google, Facebook, YouTube, Netflix có thể nộp thuế tại Việt Nam qua mạng