Chuyển đến nội dung chính

Phong tỏa một tầng khách sạn 5 sao ở Hải Phòng vì ca nghi nhiễm COVID-19

 TPO - Sở Y tế TP Hải Phòng đã phối hợp với liên ngành phong tỏa tầng 5 khách sạn Roygent Parks trên đường Võ Nguyên Giáp (Lê Chân, TP Hải Phòng), cách ly 162 trường hợp F1 liên quan đến trường hợp người Nhật nghi nhiễm COVID-19.

Phong tỏa một tầng khách sạn 5 sao ở Hải Phòng vì ca nghi nhiễm COVID-19

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 phường Vĩnh Niệm (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) vừa có thông báo về trường hợp nghi nhiễm dịch bệnh lưu trú tại địa bàn.

Trong khi đó, một nguồn tin từ Sở Y tế Hải Phòng thông tin, trước khi về Nhật Bản, anh T.K đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp. Đến ngày 5/10, anh T.K bay trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112, hạ cánh đến Osaka Nhật Bản lúc 10h10 cùng ngày. Sau khi hạ cánh, anh T.K được xét nghiệm bằng phương pháp PCR cho kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã rà soát, xác định được 162 trường hợp F1, hiện tại đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú và đã lấy 125 mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố làm xét nghiệm. Trung tâm Y tế các quận, huyện đang tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F2.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của anh T.K, đồng thời phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn Roygent Park, trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Lê Chân) gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. Cách ly 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Google, Facebook, YouTube, Netflix có thể nộp thuế tại Việt Nam qua mạng