Đường phố ngập rác sau đêm Trung thu

 Đèn ông sao, cốc nhựa, túi nylon và nhiều vật dụng khác bị xả đầy lòng đường, vỉa hè sau khi người dân và du khách rời khỏi chợ Trung thu phố cổ Hà Nội, tối 1/10.

Đèn ông sao, cốc nhựa, túi nylon và nhiều vật dụng khác bị xả đầy lòng đường, vỉa hè sau khi người dân và du khách rời khỏi chợ Trung thu phố cổ Hà Nội, tối 1/10.

Rác bủa vây người dân đi chơi Trung thu Thiếu thùng rác, không có người thu gom thường xuyên nên các phố Hàng Mã, Hàng Lược (Hà Nội) ngập rác đêm Trung thu.

23h tối 1/10 (15/8 Âm lịch), đêm cuối của tuần lễ Trung thu, lòng đường, vỉa hè các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược ngập trong rác thải.

Cho Trung Thu ngap trong rac anh 2

Chiếc xe đẩy chất đầy túi nylon, cốc nhựa dùng một lần, pháo giấy. Chị Nhung cho biết ngay từ 18h nhiều nơi trên phố đã xuất hiện rác.

Có nhiều đoạn, người đi xe máy phải đánh lái tránh những vật dụng kích thước lớn nằm giữa đường.

Cho Trung Thu ngap trong rac anh 5

Anh Bùi Xuân Diệu (Điện Biên) lần đầu đi chơi Trung thu Hà Nội cho biết hội chợ trăng rằm ở quê anh còn sạch hơn. "Ý thức giữ gìn vệ sinh chung của mọi người kém. Tôi thấy đường phố quá nhiều vỏ chai nhựa bị vứt bừa bãi", anh Diệu chia sẻ.

Cho Trung Thu ngap trong rac anh 6

Các tiểu thương dỡ toàn bộ khung thép phục vụ bán hàng và hoàn trả lại mặt bằng vỉa hè ngay trong đêm. Nhưng nhiều người để lại kệ gỗ và xốp khiến lượng rác thải xuất hiện nhiều hơn.

Cho Trung Thu ngap trong rac anh 7

Chị Thanh, nhân viên bán hàng tại phố Hàng Mã dọn vỉa hè sau khi đóng cửa nghỉ. "Tôi chất gọn lại cho công nhân quét rác tiện thu gom. Tất cả vì ý thức giữ gìn vệ sinh chung", chị nói.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01