Vừa nhận 1,2 triệu USD từ nhà đầu tư ngoại hồi tháng 2, startup Waves đột nhiên ngừng hoạt động

 Một đồng sáng lập Waves cho biết đây là lý do cá nhân và startup sẽ trả lại khoản vốn đã nhận cho nhà đầu tư.

Waves, startup chuyên về podcast và audio, có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh đã thông báo ngừng hoạt động và tiến hành hoàn trả vốn cho nhà đầu tư, theo nguồn tin từ Tech in Asia.

Ra đời năm 2019 bởi hai đồng sáng lập, Lê Tự Quốc Minh và Kevin Gao, Waves được biết đến là một trong những nền tảng âm thanh đầu tiên xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á.

Tháng 2 vừa qua, Waves công bố nhận khoản đầu tư 1,2 triệu USD trong vòng gọi vốn do Insignia Ventures Partners (Singapore) dẫn dắt. Một số nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng gọi vốn này, bao gồm Hustle Fund và Skystar Capital.

Tính tới thời điểm nhận vốn, nền tảng này đã sản xuất được 30 chương trình độc quyền, 50 chương trình hợp tác và 500.000 chương trình toàn cầu bằng nhiều ngôn ngữ. Nội dung tập trung vào các chương trình trò chuyện, tóm tắt sách, thư giãn, âm thanh thiền, hài kịch và giải trí kinh dị.

Trong email xác nhận việc dừng hoạt động với Tech in Asia, đồng sáng lập Gao cho biết vụ việc này xuất phát từ lý do cá nhân và từ chối làm rõ tình hình hoạt động chi tiết của Waves trước khi đóng cửa.

"Chúng tôi phát triển với tốc độ khá tốt trước khi quyết định đóng cửa. Ngoài vấn đề liên quan đến các hoạt động để kiểm soát dịch bệnh và an toàn cho nhân viên, Covid-19 hầu như không có tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi", vị đồng sáng lập chia sẻ.

Tech In Asia dẫn lời Shiyan Koh, một thành viên của Hustle Fund, rằng quỹ đầu tư này cảm thấy rất vui khi được làm việc với Kevin Gao và đội ngũ Waves thời gian qua. Họ hài lòng với cách xử lý của công ty khi quyết định giải thể để tập trung cho mục tiêu cá nhân và sẵn sàng ủng hộ Kevin Gao trong các dự án mới.

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01