Xét xử chủ quán nướng bắt quỳ gối xin lỗi vì dám 'bóc phốt' đồ ăn có sán

 

Phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện, TP Bắc Ninh diễn ra sáng ngày 2/10 được tiến hành xét xử lưu động tại nhà văn hóa khu 9 (phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh).

Sáng nay (2/10), TAND TP Bắc Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện, địa chỉ tại đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) và Lăng Văn Vân (SN 1993, nhân viên quán) về tội "Làm nhục người khác" theo điểm e (khoản 2, Điều 155, Bộ luật Hình sự). 

Để phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn thành phố nên TAND TP Bắc Ninh đã tiến hành xét xử lưu động tại nhà văn hóa khu 9 (phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh). 

Xét xử chủ quán nướng bắt quỳ gối xin lỗi vì dám 'bóc phốt' đồ ăn có sán Ảnh 1
Hình ảnh nữ hành khách bị bắt quỳ.

Việc xét xử lưu động nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các phiên toà lưu động có tác dụng trực tiếp đến những người tham dự hoặc theo dõi phiên toà. Giúp cho người dân dễ hiểu, dễ nhớ những quy định pháp luật mà họ được nghe trực tiếp. 

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao ý thức pháp luật của nhân dân trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm; đề cao tính răn đe và tính giáo dục, thuyết phục của phiên toà nói chung và trong bản án, quyết định của Toà án nói riêng.

Cùng người thân có mặt tại toà từ sớm, chị Dương Thị Hiền (SN 1993, trú tại TP Bắc Ninh) cho biết, trong phiên xử này, nếu bị cáo Thiện khai báo thành khẩn, đúng sự thật, thể hiện thái độ ăn năn, hối cải và gửi lời xin lỗi sau sự việc đã xảy ra chị sẽ cân nhắc xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Nếu các bị cáo có ý chối tội, khai báo không trung thực chị sẽ đề nghị HĐXX xử đúng quy định pháp luật.

Xét xử chủ quán nướng bắt quỳ gối xin lỗi vì dám 'bóc phốt' đồ ăn có sán Ảnh 2
Bị cáo Nguyễn Văn Thiện.

Chia sẻ về cuộc sống sau khi sự việc xảy ra, chị H cho biết, khoảng một tháng trước, chị đã phải đi gặp bác sĩ tâm lý. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định, chị có dấu hiệu bị sang chấn tâm lý giai đoạn đầu. Bản thân cần phải tự mình thoát ra, để trở về trạng thái tâm lý bình thường. 

Về cơ bản cuộc sống cả gia đình đã trở lại bình thường, không còn bị những ám ảnh như trước nữa. Hiện tại, vợ chồng chị đã đón con gái nhỏ từ nhà ông bà nội trở về Bắc Ninh để cho cháu đi học lại bình thường.

Trước đó, đêm ngày 17/8, chị Hiền cùng bạn đi ăn tại quán nhắng nướng Hiền Thiện do Nguyễn Văn Thiện là chủ quán. Quá trình ăn tại đây, chị Hiền gọi mấy món đồ nướng trong đó có món lòng non. 

Trong lúc ăn, chị Hiền phát hiện trong lòng non có sán nên đã gọi nhân viên của quán để yêu cầu gặp người quản lý của quán ăn nhưng không được. Bức xúc trước hành vi ứng xử của nhân viên quán, chị Hiền ngừng ăn rồi thanh toán tiền và đi về.

Xét xử chủ quán nướng bắt quỳ gối xin lỗi vì dám 'bóc phốt' đồ ăn có sán Ảnh 3
Bị cáo Lăng Văn Vân.

Sau đó, chị Hiền có lên một nhóm Facebook chuyên review đồ ăn ở Bắc Ninh nói rằng quán nhắng nướng Hiền Thiện có sán. Đọc được thông tin trên, Thiện cho rằng việc đăng tải của chị Hiền làm ảnh hưởng đến uy tín của quán, sợ sẽ mất khách nên tìm thông tin của nạn nhân này. 

Thông qua Facebook của chị Hiền, Thiện tìm hiểu biết được nạn nhân bán hải sản ở xã Phương Liễu (huyện Quế Võ, Bắc Ninh). Thiện hẹn gặp chị để hỏi tại sao lại đăng tin làm mất miếng ăn, mất uy tín của Thiện.

Tối 18/8, chị Hiền đến gặp Thiện như đã hẹn. Tại quán nhắng nướng Hiền Thiện, Nguyễn Văn Thiện yêu cầu chị Hiền phải quỳ xuống nền nhà để nói chuyện. Khi ấy, Thiện ngồi trên ghế phía trước, chửi bới, đe dọa, chỉ mặt chị Hiền, đồng thời bắt nạn nhân phải ký bản tường trình với nội dung xin lỗi (do Thiện đọc cho Lăng Văn Vân viết trước đó) và đính chính thông tin đã đăng trên mạng xã hội facebook.

Thiện đưa điện thoại di động của mình cho Lăng Văn Vân để quay video và phát trực tiếp trên Facebook có tên "nhắng nướng Hiền Thiện". Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Bắc Ninh đã triệu tập chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện là Nguyễn Văn Thiện lên làm việc. Tại cơ quan công an, Thiện đã khai nhận hành vi phạm pháp luật của mình.

Tối 19/8, Thiện bị Công an TP Bắc Ninh khởi tố, bắt giữ khẩn cấp để điều tra về hành vi "Làm nhục người khác". Quá trình điều tra, Công an TP Bắc Ninh đã làm rõ vai trò đồng phạm của Lăng Văn Vân (là nhân viên quán) nên đã tiếp tục áp dụng các biện pháp tố tụng với đối tượng này.

Xem thêm tại Wikicabinet - Kênh thông tin tri thức nhân loại

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Món bò Beefsteak sốt tiêu sọ và nấm

Đồng nhất thức Euler và sự quyến rũ của toán học

Tử vi hàng ngày cho cung Ma Kết ngày 07/01